Điện tử Linh Anh

Audio Pro-Những điều bạn chưa biết. Tại sao Audio Pro trở thành hãng loa được ưa chuộng nhất tại Thụy Điển?

Chắc hẳn nhiều người chơi âm thanh tại Việt Nam sẽ không còn lạ lẫm gì với cái tên Audio Pro cùng những sản phẩm loa Bookshelf đình đám nhờ kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn mang trong mình một chất lượng âm thanh rất tốt, nhưng chắn hẳn mọi người cũng khá tò mò về lịch sử phát triển của hãng loa danh tiếng này cũng như lý do vì sao hãng loa này lại được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hãy cùng Điện tử Linh Anh tìm hiểu nhé.

1. Lịch sử phát triển của hãng âm thanh Audio Pro

Năm 1978, Audio Pro được thành lập bởi kỹ sư Karl-Erik Ståhl tại Thụy Điển. Nhờ khả năng sáng tạo cùng công nghệ chế tác âm thanh đặc biệt mà mẫu loa đầu tay A4.14 của hãng đã được đánh giá rất cao tại thị trường Châu Âu. Bên trong chiếc loa Bookshelf 2 đường tiếng nhỏ gọn này là một mạch Amply tích hợp mạnh mẽ và công nghệ màng loa độc quyền ACE-Bass đã tạo nên nền móng phát triển cho những sản phẩm Audio Pro hiện đại.

Trong những năm 1980, các sản phẩm Audio Pro đã được đón nhận nồng hậu trên thị trường quốc tế nhờ các sản phẩm loa Active tích hợp Amply và Subwoofer điện danh tiếng với chất lượng và độ hoàn thiện cao đủ sức thuyết phục những người dùng khó tính nhất.


Tổng quan các sản phẩm của Audio pro cuối những năm 80

Đến năm 98 của thế ký trước, mẫu loa đình đám Black Diamond ( Kim cương đen) phiên bản đầu tiên ra mắt và đã được tạp chí Hi-Fi của Thụy Điển đánh giá rất cao với “trải nghiệm bạn chỉ có được một lần trong đời”.


Huyền thoại Black Diamond ( viên kim cương đen) đình đám

Bước sang thế kỷ 21, ngày từ những năm 2000, Audio Pro đã phủ khắp các đối tượng với những mẫu loa Hi-Fi thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Từ những loa có kích thước nhỏ thuộc dòng mini speaker đến những loa Portable với chất lượng âm thanh vượt trội.

Bắt đầu từ năm 2010, Audio Pro đã định hình chỗ đứng trong thế giới âm thanh là một trong những thương hiệu tiên phong về công nghệ âm thanh không dây với nhiều sản phẩm danh tiếng như: Living LV3 – một trong những loa HiFi không dây đầu tiên và dòng ADDON với thiết kế hai loa tweeter đặt hai bên loa woofer trong một vóc dáng nhỏ gọn.

Đến nay, thương hiệu Audio Pro là một trong những thương hiệu loa không dây danh tiếng hàng đầu thế giới có mặt tại hơn 45 quốc gia. Những sản phẩm của Audio Pro luôn được đánh giá cao với nhiều giải thưởng danh giá như 3 năm liên tiếp đoạt giải “Best Multi-Room Systems” bởi  tạp chí What-HiFi, hơn 30 giải thưởng danh giá từ các tạp chí What-HiFi, Trusted Reviews… và rất nhiều những phản hồi tích cực trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon.

2. Đặc điểm của loa Audio Pro

Với những đường nét thiết kế tinh giản nhưng sang trọng, đậm phong cách Bắc Âu giúp các sản phẩm Audio Pro trở thành sản phẩm nội thất có thể dễ dàng trưng bày tại những không gian trang trọng nhất.

Thêm vào đó, tất cả các sản phẩm của Audio Pro đều được phát triển theo xu hướng bền vững ‘Sustainability’ và thân thiện với môi trường, có thể dễ dàng sửa chữa để giảm lượng rác thải điện tử ảnh hưởng đến môi trường sống.

Khả năng kết nối WiFi và AirPlay của Audio Pro giúp các loa Audio Pro có thể dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, NAS, Music Server với tốc độ và băng thông lớn hơn nhiều so với giải pháp Bluetooth.

Chức năng quản lý Multi-Room trên nền tảng phần mềm Audio Pro Control giúp người dùng kết nối các loa đến cùng một hệ thống Wi-Fi là có thể điều khiển cùng lúc 32 loa độc lập. Đặc biệt người dùng yêu âm thanh analog cũng có thể sử dụng trực tiếp các nguồn phát như mâm than, CD Player cắm vào input của một loa, sau đó phát ra trên toàn bộ hệ thống loa Multi-Room.

3. Các dòng sản phẩm chính

Hiện nay Audio Pro đang có các dòng sản phẩm chính:

- Loa Bluetooth : Với kích thước nhỏ gọn, công suất vừa phải và kết nối bluetooth thông dụng. Cũng như giá thành không quá cao nhưng chất lượng âm thanh vượt trội, nhiều mẫu tích hợp pin sẵn bên trong loa giúp bạn tận hưởng âm thanh ở bất cứ đâu.

- Loa Wifi-Multiroom: Đây là dòng sản phẩm chủ lực của hãng, bên cạnh kết nối wifi truyền thống, Các Model trong phân khúc này còn đi kèm kết nối Wifi, phát nhạc không dây chất lượng cao thông qua AirPlay hoặc các dịch vụ hỗ trợ

Một số sản phẩm được thiết kế theo dạng loa Bookshelf đang được khách hàng rất ưa chuộng, đặc biệt là mẫu loa Audio Pro A26 nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ dàng để ở mọi vị trí trong phòng, kết hợp với âm tthanh 2 kênh Stereo giúp nâng cao trải nghiệm âm nhạc.

Bạn đọc nếu tò mò chưa hiểu rõ về dòng loa Bookshelf thì có thể tìm hiểu bài viết này: Tìm hiểu về loa bookshelf active liền âm ly. Nên chọn loa active đồng bộ hay dàn loa phối ghép rời?

- Loa Subwoofer: Dòng loa Multiroom tuy đã gây ấn lượng rất lớn với người chơi âm thanh, nhưng cũng có một số nhược điểm cố hữu vì hạn chế về kích thước, đó là khả năng thể hiện ở dải âm thấp (âm trầm, âm bass). Để khắc phục nhược điểm này, hầu hết thiết bị đều hỗ trợ cổng Subwoofer Output để kết nối ra loa Sub trầm bên ngoài. Và loa Subwoofer do chính Audio Pro thiết kế ra sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Không chỉ đa dạng về mẫu mã và màu sắc, các loa Audio Pro có có thêm nhiều mẫu sản phẩm đặc biệt như loa thông minh sử dụng trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói như Google Assistant (G10), Amazon Alexa (ADDON  C5A) và khả năng kết nối AirPlay 2, Google Home Cast (G10, C10MK2).

Tổng kết lại, Audio Pro tuy là một hãng  còn khá mới ở Việt Nam nhưng những sản phẩm của nó mang lại đã chiếm được lòng tin của rất nhiều tín đồ âm thanh ở Việt Nam và trên thế giới nói chung hay tại quê hương Thụy Điển nói riêng nhờ vào sự đa đạng về sản phẩm, thiết kế tinh tế, sang trọng đi kèm với chất lượng âm thanh cực kỳ ấn tượng mà bạn khó có thể bỏ qua.


Video giới thiệu các sản phẩm đến từ Audio Pro và trải nghiệm thực tế chất âm của Model A26

Bạn đang xem: Audio Pro-Những điều bạn chưa biết. Tại sao Audio Pro trở thành hãng loa được ưa chuộng nhất tại Thụy Điển?
Bài trước Bài sau
Tìm cửa hàng
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
99 Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, HN 0989 142 688
17 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN 0946 142 688
151 Nguyễn Duy Dương, Q10, HCM 0833 122 688
559 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, HCM 0984 522 688
27 Hàm Nghi, Thanh Khê, ĐN 0989 142 668
Giỏ hàng