Điện tử Linh Anh

TOP 7 loa soundbar cho Tivi tầm giá 5 triệu đáng mua nhất năm 2023

Không phải ai cũng rủng rỉnh hầu bao để sắm cho gia đình những dàn âm thanh hàng hiệu đắt tiền, và loa soundbar sẽ là lựa chọn được nhiều người quan tâm đến vì mức giá phải chăng nhưng mang trong mình chất lượng âm thanh tương đối tốt. Giữa vô vàn các sự lựa chọn thì bạn khó có thể bỏ qua TOP 7 loa soundbar dành cho tivi trong tầm giá 5 triệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất dưới đây.

1. Samsung HW-Q600C (4.980.000 đồng)

Với định vị là dòng loa Q-Series cao cấp nhất của Samsung và mới ra mắt năm 2023 đi kèm những công nghệ độc quyền, HW-Q600C chính là sự lựa chọn hàng đầu trong tầm giá. 

Cấu trúc tiên tiến với 9 củ loa, gồm 3.1.2 kênh chia thành 1 kênh center, 2 kênh trái phải (front L/R), 2 kênh hướng trần Acoustic Beam cho âm thanh vòm bao trùm. Và 1 loa subwoofer công suất lớn đảm nhận việc tăng cường âm trầm.

Về chất âm, Samsung HW-Q600C đã được tinh chỉnh đặc biệt để âm thanh đạt sự cân bằng hoàn hảo. Kèm theo đó là sự chân thực từ hiệu ứng âm thanh vòm hiện đại. Nhờ đó có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu từ xem phim, nghe nhạc, xem bản tin.

hw-q600c

Là một sản phẩm loa soundbar thông minh, không thể không nhắc đến các công nghệ âm thanh được trang bị trên Q600C. Với công nghệ Adaptive Sound độc quyền của Samsung, loa sẽ liên tục phân tích nội dung đang được phát và tự động điều chỉnh các hiệu ứng âm thanh, tăng giảm các kênh, điều chỉnh cường độ âm trầm,... sao cho đem lại trải nghiệm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, công nghệ Surround Sound Expansion cùng khả năng giải mã định dạng Dolby Atmos chuẩn rạp phim cũng cho phép Q600C tái tạo lại trải nghiệm xem phim với âm thanh vòm sinh động.

Về thiết kế, Q600C có ngoại hình thanh mảnh, hiện đại. Kiểu dáng đơn giản nhưng rất sang trọng và đẹp mắt với ê-căng bằng kim loại hoàn toàn. Các chi tiết được chỉn chu ở mọi góc cạnh cho thấy độ hoàn thiện cao. Loa có khả năng chống va đập và ít bám bụi, dễ vệ sinh. 

2. POLK Signa S2 ( 4.490.000 đồng)

Là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc dưới 5 triệu đồng, không ngạc nhiên khi POLK Signa S2 đứng trong top này.

Với hệ thống loa thanh dài 90cm tích hợp bên trong gồm: 2 loa tweeter 2.5cm, 2 loa trung âm hình oval 3x11cm thể hiện đầy đặn 2 dải âm cao và trung. Kết hợp với một Subwoofer đường kính 13cm inch giúp cho POLK Signa S2 thể hiện âm trầm mạnh mẽ uy lực đầy ấn tượng, với công suất tổng khoảng 250w

Ngoài phần cứng ấn tượng, chúng ta còn phải kể đến những công nghệ mà nhà sản xuất trang bị trên sản phẩm của mình. Sở hữu bộ giải mã âm thanh Dolby Digital 5.1, POLK Signa S2 có khả năng tái tạo âm thanh vòm một cách trung thực. Ngoài ra, để tránh làm phiền người xung quanh vào ban đêm, POLK trang bị chế độ Night Mode, chỉ cần ấn nút “night” trên remote là chế độ này đã được kích hoạt lên, giảm âm trầm và tăng điều chỉnh giọng nói, bạn có thể nghe rõ mọi cuộc đối thoại trên bộ phim mà không cần phải tăng âm lượng chính, như vậy có thể dùng buổi tối mà không làm ảnh hướng đến phòng bên.

Về kết nối, ngoài trang bị tiêu chuẩn như cổng quang học (Optical) và cổng AUX  trên những dòng loa cùng phân khúc, POLK Signa S2 có thêm cổng kết nối HDMI ARC và khả năng kết nối Bluetooth không dây, giúp bạn có thể dễ dàng phát nhạc từ nhiều nguồn khác nhau như tivi, điện thoại hay máy tính... điểm hay cũng ở cổng AUX ở loa không bị lược bỏ, khiến cho những người có sở thích hát Karaoke vẫn có thể cắm mic vào loa để hát vui trong không gian vừa và nhỏ.

3. Denon DHT-S216 ( 5.290.000 đồng)

Denon DHT-S216 là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung có giá rẻ đến từ thương hiệu âm thanh gạo cội Denon của Nhật Bản.

Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, sản phẩm đã thu hút được không ít sự quan tâm của các tín đồ xem phim.

Tuy không được trang bị  loa siêu trầm ngoài công suất lớn như những sản phẩm loa Soundbar cùng phân khúc khác, nhưng  DHT-S216 vẫn thể hiện âm thanh rất ấn tượng nhờ trang bị công nghệ DTS Virtual: X tái tạo ra âm thanh 3D hoàn hảo, sử dụng thuật toán tâm lý học tiên tiến để mô phỏng hệ thống âm thanh vòm đa kênh, chất âm được nâng cao, lời thoại rõ ràng và có chiều cao, độ vang vọng.

Với hệ thống loa thanh 2.0, Denon trang bị cho sản phẩm của mình 6 củ loa con, bao gồm  2 loa tweeter 25mm, 2 loa Midrange  dạng bầu dục kích thước 45x90mm và 2 loa Subwoofer 75mm  kết hợp với cổng thoát hơi, khiến loa thể hiện âm thanh tương đối ấn tượng, khá đáng tiếc là nhà sản xuất không công bố về công suất của loa này.

Nhưng bù lại, một điểm rất đáng giá là sản phẩm có những chế độ âm thanh thiết lập sẵn tối ưu cho nhu cầu sử dụng nhờ vào  khả năng xử lý của mạch DSP, cụ thể gồm các chế độ:

- Movie: Tối ưu cho trải nghiệm xem phim với âm thanh vòm đa kênh.

- Music: Tối ưu cho trình diễn âm nhạc.

- Pure: Cho tín hiệu âm thanh nguyên bản đi thẳng tới âm ly mà không qua xử lý DSP.

- Night: Giúp người dùng nghe rõ các cuộc hội thoại với mức âm lượng nhỏ khi xem phim vào ban đêm. Tích hợp công nghệ “Dialog  Enhancer” với 3 mức tùy chỉnh.

Hỗ trợ kết nối đa dạng:

Là một mẫu loa Tivi điển hình, DHT-S216 hỗ trợ đa dạng kết nối bao gồm cả kết nối không dây (Bluetooth) và có dây : 1 HDMI (in) 1 cổng HDMI ARC (Out), 1 cổng AUX 3.5mm, 1 cổng quang học (Optical)  và đặc biệt có sự góp mặt của đường Subwoofer Output cho loa siêu trầm gắn ngoài với những ai muốn nâng cao chất lượng âm trầm.

4. Sony HT-CT390 (5.800.000 đồng)

Lại một sản phẩm đến từ Nhật Bản mà các bạn không thể bỏ qua.

Công suất lớn lên đế 300W, loa Soundbar Sony HT-CT390 mang đến không gian âm nhạc sôi động, kết hợp với loa Subwoofer không dây sẽ điểm thêm chiều sâu bằng những âm Bass vang dội.

Với thiết kế siêu mỏng, chỉ 5.2cm đối với loa thanh, HT-CT390 sẽ khiến cho bạn quên đi cảm giác nó là một chiếc loa dành cho tivi, bạn có thể dễ dàng treo lên tường, hay đặt bất cứ đâu, với thiết kế màu đen đầy cuốn hút cũng hòa hợp hoàn hảo với hệ thống home cinema của gia đình bạn.

Cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như những sản phẩm khác, tuy nhiên HT-CT390 là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị thêm công nghệ NFC giúp bạn dễ dàng kết nối chỉ với 1 cái chạm nhẹ. Bên cạnh đó, với cổng USB-A tiêu chuẩn giúp bạn có thể phát những bản nhạc MP3 một cách dễ dàng.

5. Sony HT-S350 (3.800.000 đồng)

HT-S350 Là một trong những model nổi bật được đánh giá chất lượng cao trong tầm giá dưới 5 triệu của Sony. Dù nằm trong phân khúc phổ thông, nhưng về cả thiết kế và chất âm của S350 đều cho cảm giác cao cấp.

Cấu trúc của Sony HT-S350 2.1 kênh gồm 1 loa thanh có 2 kênh trái/phải và 1 loa sub rời tăng cường âm trầm. Tổng công suất lên tới 320W giúp lan tỏa âm thanh hiệu quả cho những trải nghiệm xem phim, nghe nhạc đắm chìm. Hợp với các dòng nhạc sôi động hoặc các dòng nhạc Acoustic, nhạc live.

Ngoài ra, phải kể đến những công nghệ độc quyền của Sony giúp tái tạo âm thanh vòm sống động hơn.

Đầu tiên là công nghệ Sony S-Force Front Surround. Mang lại sự đột phá âm thanh, tận dụng loa tích hợp để tạo ra trải nghiệm vòm sống động. Thay vì sử dụng nhiều loa vật lý, S-Force Front Surround thông qua xử lý tinh tế để tái tạo không gian âm thanh mê hoặc, mang đến trải nghiệm nghe chân thực và phong phú từ 2 loa phía trước.

Tiếp đến là công nghệ khôi phục dữ liệu bị nén bằng trí tuệ nhân tạo DSEE. Theo đó, khi bạn nghe nhạc qua Bluetooth, những tín hiệu bị nén mất trong quá trình truyền tải sẽ được khôi phục lại. Bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm âm nhạc qua YouTube hoặc nguồn miễn phí chất lượng hơn.

sony ht-s350

6. JBL Bar 2.0 All in One MK2 (3.950.000 đồng)

Đây là mẫu loa soundbar nâng cấp của phiên bản Bar 2.0 All In One mới ra mắt năm 2023. Loa vẫn giữ nguyên cấu trúc tinh gọn, tất cả tích hợp trên một loa thanh gọn gàng. Chất âm tinh tế, giàu năng lượng, tổng công suất 80W đáp ứng nhu cầu thay thế loa TV, dùng cho nhiều không gian nhỏ.

JBL Bar 2.0 All In One MK2 còn có một ưu điểm là cài đặt, đơn giản dễ sử dụng. Cùng với khả năng kết nối đa dạng, linh hoạt với các thiết bị. Đầy đủ các cổng kết nối cao cấp như HDMI IN, HDMI Out (TV ARC), cổng Optical và cả Bluetooth để phát nhạc không dây.

Âm thanh đậm chất Mỹ, dày dặn, rõ ràng, cải thiện trải nghiệm khi xem phim, xem bản tin, nghe nhạc, đặc biệt là các yếu tố như vocal, giọng dẫn bản tin, lời thoại phim,...

jbl all in one mk2

7. Polk Audio Magnifi Mini (3.790.000 đồng)

Mẫu loa soundbar với siêu gọn chỉ dài 34cm nhưng có tới 6 củ loa gồm 2 loa tweeter để xử lý dải cao, 4 loa trung cho phần giọng nói, vocal rõ ràng, dày dặn. Đi kèm với đó là 1 loa subwoofer Wireless Slim với củ loa 16.5cm. Toàn bộ hệ thống có tổng công suất 150W, đảm bảo đáp ứng tốt cho các không gian dưới 25m2.

Ngoài đầy đủ các cổng kết nối cần thiết (HDMI, Quang Toslink), loa Polk Audio Magnifi Mini còn có cổng 3.5mm để kết nối hát Karaoke. 

Loa cũng được trang bị các chế độ cài đặt sẵn âm thanh Movie, Music, and Sport tương ứng với Xem Phim, Nghe nhạc và Thể Thao. Cùng với đó là chế độ Night giúp cân bằng âm thanh khi sử dụng loa vào ban đêm.

polk audio magnifi mini

Điện tử Linh Anh hy vọng rằng với bài viết này, bạn đọc đã có sự lựa chọn một bộ loa thanh Soundbar cho riêng mình.

Để tham khảo thêm nhiều mẫu loa thanh và loa Bluetooth khác, các bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY

top 5
Bạn đang xem: TOP 7 loa soundbar cho Tivi tầm giá 5 triệu đáng mua nhất năm 2023
Bài trước Bài sau
Tìm cửa hàng
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
99 Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, HN 0989 142 688
117 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN 0946 142 688
151 Nguyễn Duy Dương, Q10, HCM 0833 122 688
559 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, HCM 0984 522 688
27 Hàm Nghi, Thanh Khê, ĐN 0989 142 668
Giỏ hàng