Điện tử Linh Anh

Đánh giá cặp loa Active Dali Zensor 1AX và so sánh với Klipsch the Fives, Denon CEOL N10, Audio Engie HD6

Không có thiết kế bắt mắt , hoa mỹ, cũng không có quá nhiều kết nối thừa thãi. Dali Zensor 1AX tập trung vào sự nhanh chóng, tiện lợi khi kết nối và chất lượng âm thanh được đặt lên hàng đầu.

Và với đợt giảm giá từ 15.800.000đ xuống còn 10.500.000đ, Zensor 1AX đang nổi bật hơn hẳn các dàn mini cùng phân khúc như Klipsch the Fives, Denon CEOL N10 hay Audioengie HD6.


Chất âm của DALI ZENSOR 1AX

Zensor là một trong những dòng loa nhập môn của Dali nhưng trên thực tế, chất âm là Dali Zensor 1AX đem lại không hề thua kém bất kì sản phẩm cao cấp nào của hãng và được rất nhiều trang web trong và ngoài nước đánh giá cao.

+ Chất âm sáng, độ chi tiết tốt, cân bằng và bóc tách được 3 dải.

+ Âm bass nhanh và gọn nhưng điểm yếu chung của các dàn mini là dải trầm chưa đủ lực. Loa sẽ hợp nhất ở các không gian dưới 20m2. Còn nếu bạn đang muốn sử dụng cho phòng có diện tích lớn và phục vụ cả nhu cầu xem phim thì có thể đầu tư thêm sub trầm để có được trải nghiệm hoàn hảo.

+ Loa cũng có âm trường rộng rãi, thoáng đãng và âm hình tốt. Chúng ta có thể cảm nhận được vị trí của ca sĩ, của các thành viên trong ban nhạc kể cả theo chiều ngang hay vị trí gần xa.

Nên nếu bạn đang muốn đầu tư một dàn mini cho phòng ngủ hay nâng cấp loa cho tivi, máy tính thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo và cũng không có lý do gì để mua mấy dàn mini cũ của Nhật hay Châu Âu cả.


Sử dụng hàng ngày cùng Dali Zensor 1AX

Chúng ta có ba đường kết nối âm thanh trên Dali Zensor 1AX gồm cổng quang để kết nối tivi, analog 3.5 để kết hợp cùng đầu CD hay mâm đĩa than có sẵn phono stage và Bluetooth v4.2 có AptX.

Ngoài việc đặt trên bàn làm việc, kệ tivi. Các bạn cũng có thể theo tường bằng các lỗ được bố trí sẵn phía sau loa.

Điểm phân biệt 2 kênh loa trái phải chính là bóng đèn nhỏ ở giữa loa. Đèn xanh nước biển là kết nối bluetooth, đèn màu cam là kết nối analog và đèn xanh lá là kết nối qua cổng quang học. Đây cũng là loa chính có công suất được đặt ở bên trái. Phía sau loa có các cổng kết nối và nút bấm, thao tác hàng ngày không được tiện lợi lắm nhưng may mắn là loa đi kèm điều khiển từ xa với đầy đủ chức năng để khắc phục được nhược điểm này.


 So sánh với các dàn mini cùng phân khúc

Tính năng

Dali Zenxor 1AX

Klipsch the Fives

Denon CEOL N10

Audio Engie HD6

Bluetooth

V4.2 AptX

V5.0

V3.0

V5.0 AptX

Analog input

3.5

3.5, RCA, Phono

3.5, RCA

3.5, RCA

Digital Input

Opitical

Opitical, HDMI ARC, USB-B

Opitical, HDMI, USB

Opitical

Wifi

Không

Không

Không

Công suất

50W/kênh

80W/kênh

65W/kênh

50W/kênh

Sub out

Không

Giá tham khảo

10.500.000

15.500.000

16.000.000

18.000.000

VND

Klipsch the Fives

Đây là cặp loa có công suất, âm lượng lớn nhất trong 4 cặp loa và âm trầm cũng sâu và lực nhất. Nhưng đây cũng chính là mặt hạn chế của nó. Klipsch đã ‘’hơi tham’’ với The Fives khi muốn biến nó thành cặp bookself phục vụ cả nghe nhạc lẫn xem phim. Khi nghe nhạc ở những căn phòng 30m2, âm trầm hơi át hai dải còn lại dẫn đến hiện tượng ù và khó kiểm soát nên nó không hợp khi lắp đặt trong các không gian nhỏ như phòng ngủ và cũng phải đặt cách tường khoảng 40cm để đem lại chất âm tốt nhất.

So với DALI thì độ chi tiết tốt hơn nhưng thiên sáng nên nghe không được tình cảm và ngọt ngào bằng.

Denon CEOL N10

Đây là dàn âm thanh tích hợp với rất nhiều công nghệ kết nối hiện đại. Loa sẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ nghe nhạc trực tuyến qua Spotify hay sưu tầm CD hoặc tận dụng ampli để phối ghép với các hệ loa khác.

Tham khảo dàn âm thanh: Denon CEOL N10 kết hợp cùng cặp loa Klipsch R-600M

Denon CEOL N10 có trung âm dày dặn, gai góc và dải cao tách bạch nhưng âm trầm khá yếu khi ghép cùng cặp loa theo bộ khiến người nghe cảm thấy chưa đủ khi thế hiện một số dòng nhạc rock, country, nhạc sôi động, nhạc trẻ và cả bolero.

Audio Engie HD6

Cặp loa đầu bảng của hãng chuyên sản xuất loa cho máy tính với thiết kế được trau chuốt tỉ mỉ và có độ chi tiết tốt hơn. Nhưng Dali Zenxor 1AX có lực đánh tốt hơn, cân bằng hơn, dải cao và giọng nữ cao được thể hiện rất khá và cuối cùng là mức giá thấp hơn hẳn so với thương hiệu đến từ Mỹ.

Tóm lại, kể cả khi đang có mức giá trên 15 triệu, Dali Zenxor 1AX vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở trên nên với chiến lược giảm giá của hãng đây thực sự là một vụ nổ lớn với các tín đồ âm thanh tại Việt Nam.



Video đánh giá Dali Zensor 1AX

Bạn đang xem: Đánh giá cặp loa Active Dali Zensor 1AX và so sánh với Klipsch the Fives, Denon CEOL N10, Audio Engie HD6
Bài trước Bài sau
Tìm cửa hàng
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
99 Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, HN 0989 142 688
117 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN 0946 142 688
151 Nguyễn Duy Dương, Q10, HCM 0833 122 688
559 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, HCM 0984 522 688
37 Hàm Nghi, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng 0989 142 668
Giỏ hàng