Điện tử Linh Anh

Đánh giá chi tiết LG XBOOM PL7 – Thiết kế đẹp, chất âm ấn tượng và đầy đủ tính năng thiết thực

Trong năm 2020, LG đã giới thiệu seri loa bluetooth di động tiếp theo của mình với mã LG XBOOM PL2, LG XBOOM PL5 và mã lớn nhất là LG XBOOM Pl7. Trong bài viết này, Điện tử Linh Anh sẽ nói nhiều hơn về mã XBOOM PL7 về thiết kế, chất âm hay tính năng để xem loa có những điểm tốt và chưa tốt nào và có cạnh tranh được với những mẫu loa cùng phân khúc?

Thiết kế của LG XBOOM thế hệ mới

Nhìn tổng thể thì hai mẫu PL5, PL7 có thiết kế mà mình đánh giá là “ĐẸP”. Chất liệu bên ngoài là nhựa nhưng được phủ một lớp cao su để cầm nắm chắc chắn hơn. Độ liên mạch giữa các chi tiết tốt và nhìn khá giống với viên thuốc con nhộng chúng ta hay dùng.

Hai bên loa là hai màng cộng hưởng (Passive radiator) hình cầu lỗi hẳn ra ngoài giống như các mẫu loa của Devialet (Pháp). Các bạn ấn một bên màng cộng hưởng thì bên kia cũng giao động tịnh tiến theo cho thấy khả năng giao động tốt và hứa hẹn sẽ cho ra âm bass chắc chắn và sâu hơn.

Về đèn led tích hợp trên loa, có vẻ LG đang làm tốt hơn Sony hay JBL với các dải đèn led được đặt ngay trên màng cộng hưởng. Khi chơi nhạc, dải đèn ngày cũng dao động theo nhìn đẹp mắt và nhịp nhàng hơn rất nhiều.

Mặt trên là dãy nút bấm có độ nảy tốt mặc dù không lồi lên quá nhiều so với bề mặt loa. Chúng ta có từ trái sang phải là nút nguồn, nút kết nối bluetooth, nút tăng giảm âm lượng, nút pause/play bài hát và nút bật/tắt tính năng năng cường âm trầm SOUND BOOST.

Phía sau là dòng chữ XBOOM to bản cùng các cổng kết nối được che chắn bởi miếng cao su chống nước.

Đó là những điểm nổi bật về thiết kế. Nhưng, chính cái thiết kế này cũng có một vài điểm chưa hợp lý. Ở mã LG XBOOM PL7, kích thước loa khá lớn (với đường kính 10cm) và nặng mà không có một điểm bám chắc chắn nào trên loa nên khả năng cầm nắm bằng một tay không được chắc chắn.

Thứ 2, không giống như hầu hết các hãng khác, hai màng cộng hưởng của LG lại lồi hẳn ra ngoài nên dễ bị chạm vào các vật bên ngoài gây ảnh hưởng đến âm thanh nên XBOOM PL7 sẽ thích hợp hơn cho việc nghe nhạc trong nhà, làm loa cho laptop, PC. Còn nếu bạn muốn mang đi di động thì dùng XBOOM PL5 sẽ hợp lý hơn.

Tính năng của LG XBOOM Series

Loa có đủ tính năng quan trọng và thiết thực nhất cho một mẫu loa Bluetooth di động với khả năng kết nối hai loa cùng loại để phát stereo, kết nối nhiều loa trong hệ LG XBOOM với nhau để tăng cường âm lượng. Chúng ta có thể chỉnh âm lượng độc lập cho từng loa để phù hợp nhất với không gian nghe nhạc của mình.

Chế độ SOUND BOOST: tăng cường âm trầm, khi nghe nhạc mạnh, EDM hay khi hát karaoke (các bạn có thể kết hợp với các mic chuyên dụng như Excelvan k18v hoặc Alpha Work A1 để hát) thì nên bật chế độ này lên.

Chúng ta có thể chỉnh các chế độ đèn qua app ‘’LG XBOOM’’ trên các thiết bị smartphone và một giao diện nghe nhạc để có thể điều khiển loa từ xa nữa.

Loa có khả năng chống các tia nước bắn, mưa nhỏ với chuẩn IPX5.

Chất âm của LG XBOOM

Cả hai mã LG XBOOM PL5, XBOOM PL7 đều sử dụng hai loa toàn dải và với việc bố trí thêm hai màng cộng hưởng nữa nên dải trung và trung trầm khá tốt.

Loa không thiên về bất kì một thể loại nhạc nào, nghe trung tính nên các bạn có thể nghe tạp tốt. Meridian cũng đã tinh chỉnh âm thanh để đem lại sự cân bằng, ‘’mộc mạc, chân thật’’ hơn trong lời hát.

Âm trầm chắc chắn và có lực nên khả năng nghe ngoài trời hay hát karaoke ấn tượng so với kích thước loa.

Tổng kết: Với mức giá hợp lý, XBOOM Series sở hữu chất âm giàu năng lượng, được tinh chỉnh âm thanh tốt cùng với thiết kế cao cấp, độc đáo. LG XBOOM chắc chắn sẽ là mẫu loa bạn nên quan tâm khi đang muốn đầu tư một mẫu loa bluetooth di động cho mình.

Tham khảo các mẫu loa LG XBOOM Go tại đây

Các bạn có thể tham khảo thêm đánh giá chi tiết qua video hoặc trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại các showroom của Điện tử Linh Anh tại HN, HCM để có sự lựa chọn chính xác nhất.

 

loa bluetooth đánh giá âm thanh
Bạn đang xem: Đánh giá chi tiết LG XBOOM PL7 – Thiết kế đẹp, chất âm ấn tượng và đầy đủ tính năng thiết thực
Bài trước Bài sau
Tìm cửa hàng
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
99 Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, HN 0989 142 688
117 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN 0946 142 688
151 Nguyễn Duy Dương, Q10, HCM 0833 122 688
559 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, HCM 0984 522 688
27 Hàm Nghi, Thanh Khê, ĐN 0989 142 668
Giỏ hàng