Điện tử Linh Anh

Nên chọn dàn Karaoke đồng bộ chính hãng hay dàn ghép rời cho phòng hát gia đình?

Hiện nay trên thị trường, ngoài những bộ Karaoke ghép rời truyền thống thì đã xuất hiện những bộ Karaoke đồng bộ, nguyên bộ của nhiều hãng sản xuất thiết bị âm thanh khác nhau, điều này mô hình chung khiến cho người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc lựa chọn dàn Karaoke cho gia đình mình. Vậy hãy cùng Điện tử Linh Anh tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của 2 loại dàn karaoke này và cùng đưa ra lựa chọn hợp lý cho gia đình mình.

1. Tổng quan về cấu tạo, thiết bị cần có trong dàn Karaoke

Ngày nay, cùng với những áp lực công việc, thì nhu cầu giải trí của con người tăng lên rõ rệt, trong đó hát Karaoke là một trong những hình thức giải trí được ưa chuộng nhất, đặc biệt trong mùa dịch Covid ngày nay

Trước kia khi các dàn Karaoke còn quá hiếm và đắt đỏ, nên chúng ta thường phải tới những quán Karaoke chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ thiết bị  âm thanh tốt nhất để giải trí. Nhưng hiện nay, do nhu cầu tăng cao, xu hướng hát Karaoke tại nhà ngày càng phát triển, giá thành cho các bộ dàn cũng dễ chịu và đa dạng hơn, nên hầu hết trong mỗi hộ gia đình thì dàn âm thanh karaoke gần như là một thứ không thể thiếu.

Một dàn âm thanh gia đình thông thường gồm nhưng thiết bị như: những cặp loa Karaoke cho dải cao, dải trung và dải trầm, Âm ly tích hợp hoặc cục đẩy công suất, micro không dây hoặc có dây, đầu karaoke lưu trữ bài hát, bộ xử lý âm thanh và trộn kênh như mixer hoặc vang số, vang cơ. Nếu kinh tế tốt hơn thì có thể sắm thêm loa subwoofer (Loa trầm) để có những giai điệu đầy uy lực, bộ nâng tiếng hay những bộ quản lý nguồn điện, rồi xử lý cách âm phòng hát,....


2. Tìm hiểu về dàn Karaoke ghép rời, ưu điểm và nhược điểm?

Thế nào là một dàn Karaoke ghép rời?

Một dàn Karaoke ghép rời là một dàn Karaoke mà các thiết bị từ một hoặc nhiều hãng khác nhau được chọn lọc, ghép nối sao cho thích hợp với công năng sử dụng mỗi gia đình. Mỗi thiết bị có một chức năng riêng, được chọn lọc kỹ càng giúp phát huy tối đa sức mạnh của chúng, và để phù hợp nhất nhu cầu cũng như vừa với chi phí mà gia đình có thể bỏ ra để sở hữu.


Dàn Karaoke JBL ghép rời dùng trong gia đình


Ưu điểm của dàn Karaoke ghép rời:

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các sản phẩm của các hãng khác nhau, nên ưu điểm lớn nhất là người tiêu dùng có thể tự lo lựa chọn thiết bị ghép nối sao cho phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu và tài chính của bản thân.

Chất lượng âm thanh được cải thiện rõ rệt nếu lựa chọn hợp lý, tận dụng tối đa được công suất của từng thiết bị.

Có rất nhiều thiết bị hỗ trợ để nâng cao chất lượng âm thanh cũng như giọng hát của bạn.

Có thể nâng cấp dần dần từng thiết bị một trong hệ thống.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì cũng có những nhược điểm của dàn Karaoke ghép rời:

Vì là dàn âm thanh ghép rời, từng chi tiết riêng biệt nên muốn có chất lượng âm thanh tốt, thì người chơi phải bỏ ra một chi phí lớn hơn rất nhiều so với dàn âm thanh đồng bộ.

Hơn nữa, bạn cần phải có kiến thức cũng như kỹ năng nhất định mới có thể  ghép nối các chi tiết lại với nhau một cách hoàn hảo, hoặc phải nhờ đến chuyên gia, người có kiến thức  cài đặt các dàn Karaoke, nếu không phối ghép hợp lý thì các thiết bị sẽ trở nên không hay, không phát huy được hết khả năng, và đặc biệt có thể dẫn tới xung đột gây thiệt hại tới thiết bị.

>>> Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn một số sản phẩm dàn Karaoke ghép rời TẠI ĐÂY


3. Dàn Karaoke đồng bộ chính hãng là gì, ưu điểm và nhược điểm?

Dàn Karaoke nguyên bộ, hay đồng bộ bao gồm các thiết bị âm thanh được đóng sẵn thành một bộ của cùng hãng, được các kỹ sư âm thanh tính toán và phối ghép hợp lý, phát huy được hết khả năng của từng thiết bị trong bộ dàn. Những thiết bị này được tinh chỉnh để có thể hoạt động đồng bộ và hiệu quả nhất.



JBL EON 208P - Một dàn Karaoke đồng bộ của JBL hát cho gia đình


Ưu điểm của dàn Karaoke đồng bộ:

Dàn karaoke nguyên bộ đã được nhà sản xuất ghép sẵn các thiết bị với nhau, nên bạn không cần phải hiểu biết nhiều về từng thiết bị mà vẫn có thể chọn cho mình một  dàn âm thanh ưng ý về cả mặt âm thanh lẫn hiệu năng.

Có tính đồng bộ cao, bởi thiết bị đã được các chuyên gia của hãng chọn lọc và ghép nối, tinh chỉnh giúp chúng có tính tương thích cao nhất, phát huy được hết công suất và khả năng trình diễn của từng thiết bị, từng củ loa trong hệ thống, đặc biệt là sẽ có độ bền cao và giá thành thì rẻ hơn hẳn những bộ dàn ta tự ghép từ nhiều hãng khác nhau.

Vì cùng một hãng sản xuất nên chế độ bảo hành thiết bị dễ dàng và thuận tiện hơn, và thông thường các bộ dàn đồng bộ kiểu này cũng có độ bền rất cao nên hầu hết sẽ được hãng bảo hành lâu hơn hẳn

Nhược điểm:

Do là đồng bộ nên các thiết bị bên trong hệ thống sẽ theo một tiêu chuẩn thiết kế, vì thế mà ngoại hình sản phẩm sẽ theo một quy chuẩn mà chúng ta không thay đổi được.

Mỗi bộ dàn đồng bộ của từng hãng sẽ có chất âm, hiệu ứng âm khác nhau, phụ hợp cho mục đích khác nhau, nên người dùng sẽ cần tìm hiểu tính năng đặc biệt của dàn đồng bộ đó là gì trước khi lựa chọn.

Dù là sản phẩm nào thì cũng có nhưng ưu điểm và nhược điểm riêng, nên việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào tài chính và sở thích và nhu cầu của gia đình bạn, nhưng nếu nhu cầu là cần một dàn Karaoke gia đình với mức giá hợp lý, độ bền phải cao và quang trong âm thanh phải hay nhất trong tầm giá đó, không quá quan trọng về mặt hình thức, thì dàn âm thanh Karaoke đồng bộ sẽ là một lựa chọn phù hợp với các bạn.


Ví dụ về một dàn Karaoke JBL đồng bộ dưới 15 triệu


Còn nếu bạn cần một dàn âm thanh Karaoke với chất lượng tốt nhất, không quan tâm nhiều đến chi phí cao, bạn có mức đầu tư đủ lớn thì việc lựa chọn dàn Karaoke ghép rời sẽ là lựa chọn tốt hơn cả. Các bạn có thể đến Điện tử Linh Anh để trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm Karaoke, với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn để bạn có đưa ra lựa chọn tốt nhất.

so sánh loa
Bạn đang xem: Nên chọn dàn Karaoke đồng bộ chính hãng hay dàn ghép rời cho phòng hát gia đình?
Bài trước Bài sau
Tìm cửa hàng
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
99 Hồ Ba Mẫu, Đống Đa, HN 0989 142 688
117 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, HN 0946 142 688
151 Nguyễn Duy Dương, Q10, HCM 0833 122 688
559 Phan Văn Trị, Q Gò Vấp, HCM 0984 522 688
27 Hàm Nghi, Thanh Khê, ĐN 0989 142 668
Giỏ hàng